Sunday, October 23, 2016

Review: Jack Reacher: Never Go Back ( In Thai )

Review: Jack Reacher: Never Go Back

         การกลับมาของ Jack Reacher 2: Never Go Back ห่างจาก Jack Reacher ภาคแรกเพียงแค่ 4 ปี แต่เราแทบจำอะไรจากภาคแรกไม่ได้เลย นอกจากความรู้ที่ว่า Tom Cruise เป็น Jack Reacher อย่างไรก็ดี ยังดีที่เรายังสามารถดูหนังภาคสองนี้ได้อย่างรู้เรื่อง 100% แม้จะจำภาคแรกไม่ได้เลยก็ตาม



เรื่องย่อ Jack Reacher 2: Never Go Back

อดีตผู้พัน Jack Reacher ไปช่วย Major Susan Turner ที่ถูกจับกุมด้วยข้อกล่าวหาร้ายแรง ทั้งสองต้องพยายามต่อสู้เพื่อทวงคืนความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง
General Harkness  จ้างนักฆ่าอดีตนายทหาร  ให้ไปไล่ล่าอดีตผู้พันทั้งสอง และตามจับ Samantha เด็กสาววัยรุ่นซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นทายาทของ Reacher มาเป็นตัวประกัน

ความรู้สึกหลังชม
  •         

  •         ภาคนี้รู้สึกน่าผิดหวังมาก ภาคแรกทำได้ดีมาก ก็นึกว่าภาคนี้จะสนุก แต่กลับผิดหวังนิดหน่อย เรามองว่านักแสดงทุกคนทำได้ดีมากนะ Tom Cruise ก้อเล่นฉากบู้ได้ดีเหมือนเดิม Cobie Smulder ก้อเล่นดี เหมาะกับลุคทหารมาก
    ส่งมุกกันไปมาได้ดี สอดแทรกอะไรตลกๆตลอดทั้งเรื่อง เหมือนเดิม ชั้นเชิงการพูดตัวละครก้อดี ส่วนฉากแอ็คชั่น ก้อ ดิบ เถื่อน 
    เพียงแต่ว่า ธรรมดาเกินไป เราหวังฉากไล่ล่าในรถ มันก็ไม่มี



  •  ส่วนเรื่องบท เรารู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไร มันดูเยอะไปหมด หลายประเด็นทั้ง ดราม่า ลูกพระเอก ตัวพระเอกเอง และ พลอต หลัก ด้วย ทำให้มันไปไม่สุดสักทาง



  •  ส่วนในเรื่องพลอตหลัก เราคิดว่าภาคแรกทำได้ดีกว่า เพราะ แจค รีชเชอร์ ตัวจริงคือนักสืบ ซึ่งภาคแรกเป็นการสืบสวนจริงๆ เดายาก หักมุม พระเอกดูฉลาดมาก แต่ภาคนี้กลับ เป็นการไล่ล่าหาความจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ซ้ำซาก และพระเอกดูไม่ค่อยใช้ความคิดมากเท่าไร พอเฉลยออกมาก็ง่ายไปหมด 








  • อยากบอกว่า สเน่ห์ของแฟรนไซส์ ยอดคนสืบระห่ำ มันหายไปเลย เหมือนคนละเรื่องกับภาคแรกเลย

  • สรุป เป็นหนังแอคชั่นที่ดูได้เรื่อยๆ สนุกและมันมาก แต่ถ้าเอาไปเปรียบเทียบกับภาคแรก มันคนละชั้นเลย









No comments:

Post a Comment